Search

ตร.บ้านบึง? โชว์ผลงานรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน - ผู้จัดการออนไลน์

automobilegress.blogspot.com


ศูนย์ข่าวศรีราขา -​ ตร.บ้านบึง โชว์ผลงานรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์หลังก่อเหตุขโมยรถยนต์กระบะอีซูซุ​ ดีแมคซ์​ ที่จอดอยู่ริมถนนใน​ จ.ชลบุรี​ สารภาพก่อเหตุมาแล้วนับครั้งไม่ถ้วนใน​ จ.ระยอง โดยรถ​ที่ขโมยได้จะนำไปขายอู่รับซื้อในราคาเพียงคันละ​ 30,000 บาท

วันนี้​ (18 มิ.ย.) พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 พร้อมด้วย​ พล.ต.ต.ประการ ประจง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี ได้ร่วมกันแถลงผลการจับกุม​ นายรุ่งโรจน์ หรือหนึ่ง สนั่นไหว อายุ 42 ปี ​น.ส.ลักษณพร แจงจันโท อายุ 31 ปี และ​นายสมเดช บุญไทย อายุ 41 ปี ที่บริเวณด้านหน้า​ สภ.บ้านบึง​ ซึ่งทั้งหมดได้ร่วมกันก่อเหตุลักรถยนต์กระบะยี่ห้ออีซูซุ ดีแมคซ์ สีบรอนซ์เงิน หมายเลขทะเบียน ฆศ 6398 กรุงเทพมหานคร ที่จอดอยู่บริเวณปากทางเข้าหมู่บ้านบึงบุรี ม.5 ต.บ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี

หลังทำการสอบสวนขยายผลจนทราบว่า มี​การทำงานเป็นขบวนการ และที่ผ่านมาได้ก่อเหตุลักรถยนต์กระบะใน จ.ระยอง​ มาแล้วนับครั้งไม่ถ้วน ก่อนจะนำไปขายทั้งคัน และขายชำแหละเป็นชิ้นส่วน


ขณะที่​ พ.ต.อ.ทวี กุดแถลง ผู้กำกับการ สภ.บ้านบึง เผยว่า หลังได้รับแจ้งว่ามีรถยนต์หายในพื้นที่เมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ​จึงสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่หาข่าว จนสามารถจับกุม​ นายรุ่งโรจน์ และ น.ส.ลักษณพร ซึ่งเป็นสามีภรรยากันได้ที่​ อ.บ้ายค่าย จ.ระยอง ก่อนขยายผลจับกุมไปยัง นายสมเดช ซึ่งเป็นผู้รับซื้อที่อู่ณัฐเดช ใน​ อ.บ้านค่าย กระทั่งพบชิ้นส่วนรถยนต์คันดังกล่าว

นอกจากนั้น ยังทราบว่ามีผู้ร่วมขบวนการอีก 3 คน ซึ่งทำหน้าที่ชำแหละรถที่โจรกรรมมา ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการหลบหนี


จากการสอบถาม​ นายรุ่งโรจน์ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า ได้ร่วมกับพรรคพวกก่อเหตุดังกล่าวมานานกว่า 2 ปีแล้ว​ ซึ่งส่วนใหญ่จะก่อเหตุใน​ จ.ระยอง และจะใช้เวลาในการก่อเหตุเพียง​ 5​ วินาที​ ส่วนการโจรกรรมรถกระบะใน​ จ.ชลบุรี​ เป็นการผ่านมาเห็นว่ามีรถยนต์กระบะจอดอยู่ริมถนน จึงใช้ประแจปากแบนทำการแงะบริเวณที่จับประตูด้านคนขับ ก่อนจะต่อสายตรงนำรถขับออกไป​ ส่วนรถที่ได้จะนำไปขายในราคาคันละ 3 หมื่นบาท ซึ่งเงินที่ได้ก็จะนำไปใช้หนี้นอกระบบ


ด้าน​ พล.ต.ท.มนตรี ยิ้มแย้ม ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 2 ได้ฝากเตือนผู้ใช้รถยนต์ว่าควรติดตั้งสัญญาณนิรภัยเพื่อให้ยากต่อการโจรกรรม

ขณะที่​ นายทรงศักดิ์ ศรีภูธร อายุ 44 ปี ผู้เสียหายซึ่งเป็นเจ้าของรถยนต์กระบะกล่าวว่า ได้แต่ทำใจ หลังเห็นสภาพรถของตนเองที่เพิ่งจะซื้อจากเต็นท์รถมือสองได้เพียง 3 เดือน ซึ่งหลังจากนี้คงต้องปรึกษากับทางเต็นท์รถว่าจะดำเนินการอย่างไรต่อไป





June 18, 2020 at 12:32PM
https://ift.tt/3dgc3Ts

ตร.บ้านบึง? โชว์ผลงานรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน - ผู้จัดการออนไลน์

https://ift.tt/2xc7kDp


Bagikan Berita Ini

0 Response to "ตร.บ้านบึง? โชว์ผลงานรวบแก๊งโจรกรรมรถยนต์ ก่อเหตุนับครั้งไม่ถ้วน - ผู้จัดการออนไลน์"

Post a Comment

Powered by Blogger.